Wednesday, March 27, 2024

🚴 Liệu YowaPedal sẽ có mùa 6? - 弱ペダ第6期の可能性


【GÓC TÂM SỰ】
⚠ Bài viết có lẽ sẽ hơi dài xí hy vọng các bạn sẽ ko ngán ngẩm

Sau khi đọc rất nhiều bài viết trên các trang nói về khả năng có mùa mới của một anime mình có suy đoán về đoạn kết của phần LIMIT BREAK như sau:

👉 Anime sẽ làm một cái hoàn kết luôn cho phần này. Hoàn kết là coi như end luôn và khả năng có mùa sau gần như ko có. => Điều này ko ai mong muốn nhất.

👉 Ep cuối sẽ đẩy lên 45p làm luôn đến đoạn đi Akiba rồi mới hoàn kết => Ko khả thi lắm

👉 Anime sẽ kết thúc mở, hé lộ những điểm kết nối cho phần MTB.

👉 Anime kết thúc và sẽ có anime original movie giống SS2. Sở dĩ mình đoán anime original movie là vì 2 nhân vật của Hiroshima xh ở ep 2, thực tế hai nv này theo nguyên tác sẽ là đối thủ của bộ đôi Teshima-Aoyagi, nhưng lại bị anime bỏ đi thay vào đó là KyoFushi. Hai nv này trong anime chỉ đứng bên lề nói chuyện, nhưng seiyuu của họ là Suzumura Kenichi và Matsuda Toshiki, hơn nữa trên trang web anime cũng có thông tin của cả hai. Cast hai seiyuu siêu cấp chỉ cho nv qua đường => Liệu sau này sẽ còn xuất hiện và có vai trò quan trọng? Nguyên tác về sau ko nói đến, nên mình đoán nếu có xuất hiện lại thì chỉ có thể là trong anime original movie.

Hết mùa giải Inter-High này sẽ là các Arc sau

🚴 MTB Arc
🚴 3rd Generation Arc
🚴 2nd Minegayama Hill Climb Race Arc
🚴 Sakamichi vs Kawada Arc
🚴 Hakone Gakuen’s 2nd Fareway Race Arc
🚴 Arc hiện tại thì các nhân vật chủ chốt đã lên năm 3, chap mới nhất cũng đang đấu vòng loại Inter-High.

Giả sử như có SS6 và SS6 cũng được chia ra làm 2 cour thì có thể sẽ gói gọn trong 3 arc (MTB Arc ~ 2nd Minegayama Race Arc). Hoặc nếu SS6 chỉ có 1 cour thì cũng đủ luôn cho arc MTB. Do arc MTB gần như tách biệt với mạch truyện trước giờ, chơi cá nhân chứ ko chơi đồng đội nên ko liên quan gì đến Sohoku, Hakogaku hay KyoFushi. Cơ mà nếu đã có arc MTB thì khả năng anime làm tiếp nữa sẽ rất cao :v

Cá nhân ad thấy từ MTB Arc trở đi, có gì đó đổi mới hẳn trong nội dung, dường như quyết liệt hơn hẳn so với các Arc trước, hồi tưởng có nhưng khá ít, tập trung đấu là nhiều. Kể cả trận Minegayama hay cuộc đua chia tay của Hakogaku cũng dài và gay cấn hơn, ngay cả vòng loại Inter-High năm thứ 3 có luôn chặng núi chứ ko đơn thuần quánh 10 vòng là xong. 😌

Manga hiện tại đã đi đến chap 767, kết thúc anime ss5 ad suy đoán chỉ ở khoảng chap 544. tức manga đã bỏ xa anime hơn cả trăm chap, và với tốc độ sáng tác nhanh như sao xẹt của Watanabe-ss, thì anime có thể dư sức làm thêm 3 mùa. (mỗi năm 1 mùa)

🖊Chia sẻ thêm về tốc độ sáng tác của Watanabe-ss, Yowapedal lần đầu ra mắt vào năm 2008, tính đến nay đã được 15 năm. Con số 15 năm cũng là chặng đường của Naruto, trong khi Naruto end với 72 vol (700 chap) thì 15 năm của Yowapedal đạt đến con số 83 vol + 11 vol Spare Bike (phần này ra mỗi tháng 1 chap, kể về câu chuyện đại học của các senpai đã tốt nghiệp) chưa kể là những sản phẩm Omake khác như 27.5 hay 67.5... . Ngoài ra, Watanabe-ss còn là một tay đua (vai trò all-rounder) và tham gia các sự kiện lq đến đua xe hằng năm => Thật tình mà nói chứ ko biết thời gian đâu ổng vẽ luôn á. Ngoài ra nhân vật dựa trên cuộc đời của Watanabe-ss chính là Teshima.

Phía trên chỉ là dự đoán ss5 sẽ end tới đâu và ss6 sẽ bao gồm nội dung gì.

🚴 Sau đây mới là phần chính, liệu có mùa 6 hay không? 😂

Theo những thông tin mà ad tham khảo thì có rất nhiều yếu tố quyết định anime có mùa mới hay ko. Doanh số bán đĩa, doanh số manga, ảnh hưởng của good và cobolation…

👉 Doanh số bán đĩa: thì thường số lượng đĩa bán ra đạt 4000-5000 đĩa thì anime đó mới có khả năng có mùa mới. Thực tế số lượng đĩa Yowapedal bán ra mùa 1 ~ 5500 đĩa, mùa 2 ~ 8000, Movie ~ 22500, một thành tích xứng đáng để có mùa tiếp theo. (Ngày xưa ad thấy mùa 2 kết đẹp tưởng hoàn kết luôn rồi, ai ngờ đâu 3 năm sau có mùa 3). Cơ mà doanh số bán đĩa của mùa 3, lẫn 4 lại tụt hắn, ko đủ 5000. Hơn nữa, lúc đó nhiều người suy đoán đáng lẽ ss5 có thể ra luôn trong năm 2019, nhưng phần do doanh số đĩa ảnh hưởng, hoặc ảnh hưởng dịch covid nên đến tận 5 năm sau mới có phần 5. Cơ mà vẫn có những anime khác doanh số bán đĩa ko tới 5000 như Daiya No Ace ss1 chỉ được 3400 đĩa, ss2 1,515 đĩa nhưng vẫn có mùa 3 đấy thôi => nên vụ doanh số bán ra chỉ là một phần yếu tố.

👉 Doanh số manga hiện tại tính đến thời điểm tháng 10/2022 thì đã có hơn 28 triệu bản được bán ra, còn là bộ mặt của thằng Champion Magazine ⇒ khả năng tiếp tục cao.

👉 Good ra thường xuyên, cobollation event diễn ra liên tục từ quán cà phê, đến tàu điện, rồi cả sở thú, khu trượt tuyết... Dân đua xe nhưng mà cobollation không khác idol :v⇒ khả năng tiếp tục cao.

👉 Cơ mà xét về nội dung SS5, nó đã bị cắt xén khá nhiều để chắt bóp đủ 25 tập. 4 mùa trước nó được chiếu free trên TokyoTV, nhưng hiện tại SS5 lại được NHK phát sóng. Mà kênh NHK muốn xem thì phải đóng phí. Thằng NHK rất khôn, tuy chiếu ít anime nhưng lựa toàn những bộ có đông fan cứng để chiếu và thu tiền, do NHK chủ yếu kênh tin tức nên giới trẻ ko thèm coi đâu, nó phải hốt những anime chất để cho bọn trẻ đóng tiền coi fim ⇒ khả năng có mùa 6: 50/50.

( ̄y▽, ̄)╭ Túm cái quần lại tất cả chỉ là suy đoán, và chưa có bất kỳ thông tin gì về mùa 6 cả, có thì càng tốt. Không có thì manga vẫn còn đó ⇒ Xem manga cho đỡ hụt hẫng. 😂
Mình thì ko có dịch manga nhưng bạn nào đọc ko hiểu chỗ nào thì cứ inbox hỏi mình cũng được, mình tóm tắt thôi chứ ko dịch từng câu thoại kaka 😁

No comments:

Post a Comment