Friday, March 29, 2024

⚾ Nguồn gốc về tên nhân vật chính Sawamura

 
Có lẽ chuyện này ít ai biết, đây là thông tin mình tự tìm hiểu sau khi vô tình đọc Doraemon cũng khá lâu rồi. Nguồn gốc của tên Sawamura Eijun, main của DNA (theo suy đoán của mình) bắt nguồn từ picther huyền thoại Sawamura Eiji của Nhật trong những năm thế chiến thứ 2.

Sawamura Eiji sinh năm 1917, là pitcher thuận tay phải, Ace của Yomiuri Giants. Năm 17 tuổi khi còn là học sinh cấp 3, Sawamura Eiji đã được tham gia thi đấu giao hữu với các cầu thủ chuyên nghiệp đến từ Mỹ và đã hạ gục hết 9 batter của Mỹ.

Với sự thành lập của Liên đoàn bóng chày Nhật Bản, Sawamura đã gia nhập Yomiuri Giants vào năm 1936 và trở thành Ace của đội. Năm 1943, Sawamura nhập ngũ vào Quân đội Hoàng gia Nhật Bản nhưng anh đã hy sinh ở tuổi 27 khi đang trên tàu trở về quê hương của mình thì bị ngư lôi của Mỹ (đất nước khai sinh ra môn bóng chày mà anh yêu quý nhất) bắn trúng gần cuối Thế chiến II.

Ngày nay, Giải thưởng Sawamura mang tên anh được tạp chí Nhật Bản Nekkyuu thành lập nhằm tôn vinh sự nghiệp lẫy lừng của Sawamura Eiji ở Yomiuri Giants. Giải thưởng này được trao cho pitcher ném bóng xuất sắc nhất lĩnh vực Bóng chày Chuyên nghiệp Nhật Bản hàng năm.

Lúc mình còn ở Nhật, quản lý chỗ quán làm thêm thời cấp 3, cũng từng là pitcher nên mình cùng bảo là đang cuồng 1 bộ manga về bóng chày và dụ dỗ ổng đọc. Có đợt mình mặc áo phía sau có để Sawamura và số 18, quản lý của mình dù ko đọc DNA nhưng khi thấy chữ Sawamura là ổng cũng đoán mang máng được nguồn gốc của tên nv chính của DNA nên cũng kể mình nghe về Sawamura Eiji.

Có lẽ cái tên Sawamura Eiji đã ko còn xa lạ với những người Nhật, đặc biệt là những người chơi bóng chày. Thế nên khi Terajima-sensei dùng tên Sawamura Eijun đặt cho main thì fan Nhật cũng ko hề tò mò về cái tên này.

Với cái tên của danh thủ huyền thoại, hy vọng Sawamura Eijun của chúng ta sẽ được Terajima-sensei trân trọng và có một thành tích đáng tự hào.

No comments:

Post a Comment